Thứ Tư, 22 tháng 6, 2022

TÌNH YÊU LAN

 


LỜI ĐẦU TÂM SỰ

 

Mê mẩn đêm ngày giấc mộng Lan

Trang Sưu tập cũ được hơn ngàn

Giờ làm tỷ mỉ từng Chi, Loại

Trước phút lên đường biệt thế gian.

 

Mừng sinh nhật lần thứ 84, tôi khai chương trang TÌNH YÊU LAN phục vụ bạn đọc. Trên Blog mang tên Lan và thơ, tôi đã sưu tập 1355 loài, mỗi bài kèm theo một bài Tứ tuyệt. Nay sưu tập chi tiết từng Chi, Loài với hệ sinh thái toàn cầu, số lượng rất lớn, nên không có thơ, bỏ phần mô tả, chỉ ghi vài dòng vắn tắt xác định vị trí chính xác của nó trong hệ thống phân loại. Để bảo đảm mạng mạch sưu tập, tôi tổng hợp tất cả các loại cũ-mới, loại mới ghi chữ NEW, loài cũ ghi đst, có một bài thơ.

Mục đích sưu tập của tôi là để biết, khi tìm được danh mục tên khoa học, tôi sẽ đưa lên google hình ảnh, nếu lấy được hình ảnh rõ là tôi đưa vào sưu tập, bất kể là bao nhiêu. Nếu nửa chừng dang dở cũng là thuận thế vô thường, không phải lỗi của tôi.

BXP 23.6.2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét